WLANG PERA?

By JAJA NOBLE on Monday, January 19, 2009

Filed Under:

Comedy Story ng kahirapan..

Nung Sunday Fiesta smen..changina nga ni ron, ininvite ko xa..tps..ewan ko dun!che!
So un nga..my bisita nmn ako..paulinian friend ko na madalas nmn pmupunta pg fiesta..eun luv ko nmn un c reina..naalala ko nung highschool..twg nmen s mga "not bad" na boys e BEBOT..heheheh..dba nga bihira lng kme makasilay sa mga boys..kya malamang kht cno not bad na..nyahahahahah..
balik tau sa fiesta..dmting ung tito ko..bihira lng nmen mkta un..sya lng kc ung taga malau na nd maxado pmpunta smen..mgkakalapit lng kc mga bhay ng angkan nmen e..so un nga..ksma nya 2 sa mga apo nya..e inaanak ko ung 1..pogi nga un e..cgro nsa 9 n un..e naalala ko maliit pa xa nung last kong kta..so sbi ko..w8 lng tito..dba dun lng nmn kau kna tito g..punta nlng ako dun..
bkt kamo?..xempre ung inaanak ko..klngn bgyan ko ng pera un..e nd ko npaskohan un e!..e2 n ang dilemma..kya pnaals ko muna cla kc..
ayoko makita nung pamangkin/inaanak ko na..sa ALKANSHA galing ung bbgay ko s knya!!!..
Changina!dukhang-dukha e no?!hahahahahah..tawa nga kme ng tawa ng friend ko..buti n nga lng kamo nd babasaging piggy bank un..kung nd sobrang pang-maala-ala mo kya ung storya!nyahahahahah!..eun nga..hrap tanggalin sa isip ko..pg na-imagine mo kc..hahahahahahah..jologs!!!!!!!
sbhn ko n snyo..mdio bum ako..ngaun month .wla kcng proj ung ofs ko..changina tlga!e2 hnap muna work..ung nd mwwlan ng proj dpt!hahahahahahah..prang nkarma yta ko s buhay ko dun..san k nkkta ng pumapasok ng 1:30 pm?twg nga skn ng boss ko e..nyt shift dw..hahahahaha..
for the record..my pera pa nmn ako bukod dun s mga barya sa alkansha ko..pro super konti nlng..la lng..try ko lng i-redeem srili ko!nyahahahahahaha

9 ang nakielam for this post

...nakakatuwa kah tlgah magkuwento jaja... hehe... 'ung pagkuwento moh eh parang txt na txt pah... heheh... graveh hirap nga yan minsa pag ganyan... pero at least masaya may alkansya kah na maasahan... oh devah.... naranasan koh na ren atah minsan maging bum... langyah inipon ipon koh ren mga barya koh para lang makabili nang soup na makakain koh... i guess meron tlgang days na walang walah kah... yeah awa ni God magkaroon na uletz kayo nang project bat kamo sa work pa naman okz ka na uletz sa budget at nde moh na kelangan magbasag nang alkasya kung sakaling makita moh uletz ang ibang inaanak moh... wehe... eniweiz... daz akoh... kahit bum kah eh pang-international beauty ka pa ren... naks... have a nice day jaja! *hugz*.. Godbless! -di

Posted on January 19, 2009 at 6:29 AM  

sendali little corretion:...

yeah awa ni God magkaroon na uletz kayo nang project bat kamo sa work pa naman okz ka na uletz sa budget --- yeah awa ni God magkaroon na uletz kayo nang project bah kamo 'un sa work moh para naman okz ka na uletz sa budget...

ayonz... hehehe...

tapos eniweiz... daz akoh --- eniweiz daz ok...

langyah...dmeng typo... tsk!... hehe... ingatz jaja! =)

Posted on January 19, 2009 at 6:32 AM  

corrections! nde corretion... hehehe... ano bah yah mali mali... sige alis nah akoh... wehe... =)

Posted on January 19, 2009 at 6:33 AM  

hoi diane!relax k lng!wla skn ung mga error mo!mxado kang seryoso!hahahahahahah!luvu!

Posted on January 19, 2009 at 6:40 AM  

tangna! natawa talaga ako sa pangmaala-ala mo kayang part ja! buset! hindi ko napigilan!

sorry hindi ako naka-rating e kasi naman dulo-dulo tayo ng mundo! sus!

tapos hindi pa nagsasabi si clodz kung may kasama nga ako o wala! asus!

tsaka baka kung andun ako e baka dinala ko pa yung alkansya sa harap ng inaanak mo tapos dun natin sa harap nya kunin yung pera.. *insert MMK theme song here*

hehehe. apply apply ka na! ano ka ba? pano mo ko ililibre nyan? ha? ha?

Posted on January 19, 2009 at 7:21 AM  

Ja pautang naman!..


may tira pa nman sa alkansha mo e......lols...

Posted on January 19, 2009 at 10:32 AM  

nde naman akoh seryoso... naasar lang tlgah akoh minsan sa mga typo errors koh!... hehehe... hi kuya ronz and hi kuya EJ! 'un lang po for now... wehe.. dumaan at naglinis saglit nang bahay moh.. hehe.. Godbless! -di

Posted on January 19, 2009 at 12:49 PM  

Ako nga eh... 2 lang yata out of 20 na inaanak ko ang nabigyan ko ng regalo.

Pero ok lang yun.. wala naman akong natanggap from my ninongs and ninangs eh... so fair lang. lol!

Posted on January 20, 2009 at 2:49 AM  

ron..dont talk to me..

ej..sapak gus2 m?..

diane!tnx s pgli2nis!muwahhh!

kj..un nga kc nd n tau xmpre bbgyan ng mga ninongs & ninangs ntn dhil dpt tau n ngbbgy s knla!herhehehe

Posted on January 20, 2009 at 6:31 AM